Hẹp bao quy đầu ở người trưởng thành - Cách điều trị

Hẹp bao quy đầu không những xảy ra ở trẻ nhỏ mà hẹp bao quy đầu còn có thể xảy ra ở người trưởng thành. Đối với người trưởng thành, hẹp bao quy đầu mang đến nhiều khó khăn, phiền toái trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, ảnh hưởng tới chức năng sinh lí… Cùng các chuyên gia của chúng tôi tìm hiểu về hẹp bao quy đầu ở người trưởng thành trong nội dung bài viết sau.

Nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu ở người trưởng thành.

Khi còn nhỏ, phần da quy đầu của trẻ em bao phủ lấy phần đầu dương vật, khi lớn dần lên, phần da này sẽ tự trượt dần xuống để hở ra đầu dương vật. Nhưng trong 1 số trường hợp, phần da quy đầu này lại không tự trượt xuống, mà lớp da này vẫn bao phủ đầu dương vật, chỉ để hở ra lỗ niệu đạo. Từ đây bệnh đã chuyển thành hẹp bao quy đầu bệnh lí. Đây là nguyên nhân gây hẹp bao quy đầu ở người trưởng thành. Hẹp bao quy đầu bệnh lí với biểu hiện phần da quy đầu bao bọc đầu dương vật của nam giới không tự trượt xuống ngay cả khi dương vật cương cứng hoặc dùng tác động của tay.

Tác hại của hẹp bao quy đầu đối với người trưởng thành.

Hẹp bao quy đầu gây rất nhiều phiền toái, mối nguy hại cho nam giới như:
  • Cản trở sự phát triển bình thường của dương vật, kìm hãm kích thước của dương vật.
  • Là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm, bệnh nam khoa do các bụi bẩn, bựa sinh dục tích tụ, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Suy giảm chức năng sinh lí, chất lượng sinh dục, là 1 trong những nguyên nhân chính gây xuất tinh sớm, yếu sinh lí ở nam giới.
  • Nguy cơ lây lan vi khuẩn, bệnh viêm nhiễm cho bạn tình.
  • Gây 1 số bệnh tới niệu đạo, bàng quang, nguy hiểm có thể gây ung thư dương vật.
  • Gây viêm nhiễm, ảnh hưởng xấu đến chất lượng, số lượng tinh trùng, dẫn đến vô sinh hiếm muộn hoặc vô sinh.
  • Ảnh hưởng tâm lí, khiến nam giới mặc cảm, tự ti, dễ bị stress…

Trị hẹp bao quy đầu ở người trưởng thành.

Đối với người trưởng thành, việc bao quy đầu bị hẹp chỉ có  1 cách đó là can thiệp phẫu thuật, giúp cắt bỏ phần da quy đầu. Thủ thuật này rất đơn giản, nhanh gọn, thực hiện trong khoảng 15-20 phút, giúp nam giới thoát khỏi hẹp bao quy đầu hoàn toàn. Quá trình tiến hành cắt hẹp bao quy đầu ở người trưởng thành diễn ra như sau:
  • Xét nghiệm: xét nghiệm máu và nước tiểu với mục đích nhằm tìm ra những bệnh lý liên quan.
  • Sát trùng: Nhằm hạn chế nhiễm trùng cũng quá trình sát khuẩn sẽ được tiến hành trước khi thực hiện ca phẫu thuật
  • Gây tê: Nhằm hạn chế gây đau đớn. Người bệnh sẽ được tiêm thuốc gây tê trong quá trình phẫu thuật
  • Bóc tách da ở đầu dương vật: Bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng thiết bị chuyên dụng để kéo rộng và tiến hành tách rời giữa quy đầu với bao quy đầu
  • Cắt phần da dư thừa: Tiến hành xác định phần da dư thừa cần cắt và thực hiện cắt bỏ.
  • Quá trình sẽ được kết thúc nhanh chóng với việc băng bó vết thương do tiểu phẫu.
Thông thường, khi nam giới bị hẹp bao quy đầu thường bỏ mặc, cố sống với bệnh nhưng lại không biết tác hại mà nó mang đến rất nghiêm trọng. Tốt nhất, khi gặp phải trường hợp này, nam giới cần thăm khám, xử lí bệnh càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng về sau. Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia của chúng tôi về hẹp bao quy đầu ở người trưởng thành. Mọi thắc mắc về điều trị hẹp bao quy đầu hay những vấn đề liên quan, khách hàng có thể đến trực tiếp phòng khám Dr Đông Hưng theo địa chỉ số 30 Bùi Bằng Đoàn, P.Nguyễn Trãi, Q.Hà Đông, TP. Hà Nội hoặc liên hệ đường dây trực tuyến 09.777.58.777 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.