Giật mình với nguyên nhân gây viêm tinh hoàn ở nam giới

Viêm tinh hoàn là bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới nước ta. Bệnh này hoàn toàn có thể chữa dứt điểm. Nhưng nếu cánh mày râu chủ quan thì bệnh sẽ có những biến chứng không mong muốn. Vì vậy, các quý ông cần nắm rõ những nguyên nhân gây viêm tinh hoàn để từ đó có biện pháp phòng tránh.

Viêm tinh hoàn là gì?

Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm toàn bộ hoặc viêm một bên tinh hoàn ở nam giới. Viêm tinh hoàn nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tâm lý của nam giới.

Triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn

Biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm tinh hoàn như: nam giới sốt cao, tinh hoàn đau nhức hoặc sưng tấy. Cơn đau có thể kéo dài và lan sang những vị trí khác. Tiêu biểu như đau: vùng bìu, háng và bẹn. Có thể nói đây là những biểu hiện rõ ràng, dễ nhận thấy nhất.
Tinh hoàn sưng tấy là biểu hiện của bệnh viêm tinh hoàn

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn

Hai nguyên nhân chính gây viêm tinh hoàn ở nam giới là: biến chứng của bệnh quai bị và nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục.
  • Biến chứng của bệnh quai bị
Quai bị là bệnh thường gặp ở độ tuổi 3 - 19 tuổi, bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi. Nhưng với một số trường hợp, bệnh nặng chuyển sang biến chứng sẽ dẫn đến viêm tinh hoàn. Cụ thể là bệnh viêm tinh hoàn cấp tính ở nam giới. Theo các thống kê, có khoảng 20% các ca mắc viêm tinh hoàn là do quai bị biến chứng gây nên. Biểu hiện của nó chính là: tinh hoàn sưng và có màu tím xanh. Trường hợp bệnh nặng hơn nữa có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.
Biến chứng của quai bị dẫn đến viêm tinh hoàn ở nam giới
  • Viêm tinh hoàn do nhiễm khuẩn qua đường tình dục
Ngày nay, quan niệm về tình dục không còn quá khắt khe. Vì vậy, tình trạng quan hệ trước hôn nhân cũng khá là phổ biến. Thế nhưng, hiểu biết về tinh dục không phải ai cũng nắm rõ. Hơn nữa cũng có nhiều nam giới thích "tự nhiên" khi quan hệ. Từ đó dẫn đến tỷ lệ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục ngày càng tăng. Tiêu biểu là bệnh lậu, do song cầu khuẩn lậu gây nên, lây từ có quan sinh dục nữ. Vi khuẩn E.Coli, hay xuất hiện ở nam giới do quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Đây là 2 nguyên nhân thường gặp, dẫn đến viêm tinh hoàn do nhiễm khuẩn qua đường tình dục. Thế nhưng, các nguyên nhân này hay được bỏ qua. Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác gây viêm tinh hoàn như: viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, gặp các bệnh về dường tiết niệu. Nếu không được chữa trị kịp thời, đúng phương pháp.
Viêm tinh hoàn rất dễ tái phát nhiều lần và để lại biến chứng nghiêm trọng. Một số biến chứng như nguy hiểm: teo tinh hoàn, áp xe bìu, gặp khó khăn trong "chuyện ấy". Bệnh này sau khi biến chứng, nam giới sẽ rất sẽ bị vô sinh. Ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản của phái mạnh và hành phúc gia đình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bệnh viêm tinh hoàn cũng như cách điều trị bệnh. Các bạn có thể liên hệ 09 777 58 777 để được các bác sĩ tư vấn và đặt lịch khám miễn phí! Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp phòng khám Dr Đông Hưng theo địa chỉ: Cơ sở 1: 30 Bùi Bằng Đoàn - Phường Nguyễn Trãi - Quận Hà Đông - Hà Nội.
 Xem thêm: Biến chứng bệnh viêm tinh hoàn ở Việt Nam hiện này.