Thế nào là viêm tinh hoàn trái - Những điều phái mạnh cần biết

Viêm tinh hoàn trái là bệnh nam khoa khá phổ biến, không phân biệt lứa tuổi. Thế nhưng không phải ai cũng có đủ kiến thức để hiểu chính xác về bệnh viêm tinh hoàn trái. Từ đó có biện pháp chữa trị kịp thời. Hôm nay các bác sĩ của Dr Đông Hưng Clinic sẽ chia sẻ một số thông tin về bệnh viêm tinh hoàn trái.

Thế nào là viêm tinh hoàn trái

Viêm tinh hoàn trái là hiện tượng tinh hoàn bên trái bị nhiễm khuẩn do vi khuẩn hoặc vi rút có hại. Những vi rút này xâm nhập ngược dòng từ niệu đạo theo ống dẫn tinh vào tinh hoàn bên trái. Gây nên tình trạng viêm tinh hoàn bên trái.
Biểu hiện của viêm tinh hoàn trái

Nguyên nhân gây viêm tinh hoàn trái

Nguyên nhân viêm tinh hoàn trái khá giống với nguyên nhân gây viêm tinh hoàn nói chung. Nguyên nhân chính là do:
  • Biến chứng bệnh quai bị.
  • Nhiễm khuẩn do bệnh lây qua đường tình dục.
  • Viêm bao quy đầu.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ và đúng cách.
  • Kích ứng với các chất tẩy rửa, dung dịc vệ sinh.
  • Chất diệt tinh trùng có trong bao cao su.

Triệu chứng của viêm tinh hoàn trái

Khi bị viêm tinh hoàn trái, người bệnh thường bắt gặp những triệu chứng sau:
Đau, sưng tinh hoàn trái là triệu chứng của bệnh viêm tinh hoàn trái
  • Đau tinh hoàn: Đây là triệu chứng đầu tiên của bệnh viêm tinh hoàn trái. Người bệnh luôn cảm thấy đau nhức tinh hoàn trái khi đi tiểu, khi quan hệ tình dục và khi xuất tinh. Tình trạng đau nhức có thể lan sang tinh hoàn bên phải, vùng bẹn, đùi và bụng dưới.
  • Sưng tinh hoàn: Tinh hoàn trái sưng to, phù nề, gây cảm giác vướng víu, nặng nề ở vùng bìu. Nếu không điều trị sớm, có thể lây sang cả tinh hoàn bên phải, gây viêm nhiễm, sưng phù.
  • Tinh dịch bất thường: Tinh hoàn trái bị viêm nhiễm, dẫn đến tình trạng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng giảm sút. Thậm chí trong tinh dịch còn có cả máu.
  • Cơ thể suy nhược: Tình trạng đau nhức, sưng phù kéo dài, dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Có thể người bệnh sẽ có biểu hiện sốt cao, bụng đau âm ỉ, buồn nôn hoặc nôn.

Tác hại của viêm tinh hoàn trái

Viêm tinh hoàn trái nếu không được điều trị kịp thời, đúng lúc, đúng cách sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh. Tác hại của bệnh viêm tinh hoàn trái nếu không được điều trị thời như:
Viêm tinh hoàn trái có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới
  • Gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.
  • Suy giảm chức năng sinh lý, ham muốn tình dục và có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.
  • Gây teo tinh hoàn, áp xe bìu.
  • Là nguyên nhân gây bệnh viêm thận, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt...
Viêm tinh hoàn trái không phải là bệnh hiếm gặp hay khó điều trị. Nhưng nếu bạn không chữa trị kịp thời rất dễ dẫn đến biến chứng. Từ đó, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, chức năng sinh sản của bạn. Vì vậy, khi gặp những triệu chứng như trên, bạn cần đến ngay các cơ sở y tế  uy tín để khám và điều trị sớm nhất. Tránh các hậu quả xấu không mong muốn xảy ra với bạn. Hiện tại, Dr Đông Hưng Clinic là một địa chỉ uy tín điều trị các bệnh Nam - Phụ khoa, bệnh xã hội tại Hà Nội, trong đó có điều trị bệnh viêm tinh hoàn trái.
Với độ ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiệt tình, chu đáo cùng trang bị y tế hiện đại bậc nhất. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại đây. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bệnh viêm tinh hoàn trái cũng như cách điều trị bệnh. Các bạn có thể liên hệ 09 777 58 777 để được các bác sĩ tư vấn và đặt lịch khám miễn phí! Ngoài ra, bạn có thể đến trực tiếp phòng khám chuyên khoa tiết niệu Dr Đông Hưng theo địa chỉ: Cơ sở 1: 30 Bùi Bằng Đoàn - Phường Nguyễn Trãi - Quận Hà Đông - Hà Nội.