Viêm loét bao quy đầu ở nam giới - Chuyên đề sức khỏe

Bệnh viêm loét bao quy đầu ở nam giới hiện nay không phải là hiếm gặp. Đây là bệnh nam khoa rất nguy hiểm, làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Các bác sĩ còn cho biết việc điều trị bệnh muộn có thể gây ra những biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của nam giới.

Bệnh viêm loét bao quy đầu là gì?

Bệnh viêm loét bao quy đầu chính là tình trạng bao quy đầu bị viêm nhiễm dẫn đến hiện tượng lở loét quy đầu. Bệnh có thể được gây ra bởi các tác nhân gây viêm như E.coli, chlamydia, vi khuẩn thường, nấm, tạp trùng, trùng roi… Một số người bệnh có thể mắc phải do việc vệ sinh cá nhân vùng kín kém. Thường xuyên để bộ phận sinh dục trong tình trạng bức bí, ẩm ướt, quan hệ tình dục không an toàn hay do dài, hẹp bao quy đầu... Tất cả những điều này đều tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Các triệu chứng của bệnh viêm loét bao quy đầu

Các bác sĩ tại phòng khám Dr Đông Hưng cho biết, các triệu chứng của bệnh viêm loét bao quy đầu rất rõ rệt. Người bệnh có thể dễ dàng nhận biết bệnh qua các biểu hiện như:
  • Bao quy đầu sưng,
  • Tấy đỏ,
  • Phù nề,
  • Mọc mụn,
  • Lở loét bao quy đầu,
  • Xuất tiết dịch mùi hôi khó chịu hay nóng rát khi đi tiểu…
Các biểu hiện này của bệnh không những gây ảnh hưởng nhiều tới tâm lý người bệnh. Mà còn trực tiếp tác động tới sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Việc người bệnh chủ quan, không điều trị bệnh kịp thời còn tạo điều kiện cho vi khuẩn ngược dòng vào các bộ phận bên trong cơ quan sinh dục như niệu đạo, bàng quang, tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh, tinh hoàn… Gây ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, gia tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn, thậm chí là ung thư dương vật.

Điều trị viêm loét bao quy đầu thế nào?

Viêm loét bao quy đầu không khó điều trị, quan trọng người bệnh cần được thăm khám sớm nhất để được áp dụng phương pháp điều trị kịp thời, ngăn chặn biến chứng. Thông thường người bệnh bệnh sẽ được điều trị bằng thuốc. Bao gồm thuốc uống và thuốc bôi. Các trường hợp bị dài hoặc hẹp bao quy đầu sẽ được kết hợp cắt bao quy đầu để ngăn cản bệnh tái phát. Ngoài ra, người bệnh cần chú ý:
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, nhất là bộ phận sinh dục.
  • Không cố gãi, chà sát cậu nhỏ
  • Không thủ dâm hay quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh.
  • Không tự điều trị bệnh tại nhà.
  • Việc sử dụng thuốc phải đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Không sử dụng các thực phẩm cay nóng, chứa cồn và các chất kích thích khác. Tích cực sử dụng các thực phẩm có tính mát như rau củ.
  • Tránh mặc quần lót chật, có chất liệu như ni lông.
Để được điều trị bệnh viêm loét bao quy đầu hiệu quả. Các bạn có thể liên hệ ngay tới hotline 09 777 58 777 để được các bác sĩ tại phòng khám Dr Đông Hưng tư vấn và đặt lịch khám miễn phí