Nguyên nhân viêm mào tinh hoàn ở nam giới là gì?

Viêm mào tinh hoàn là bệnh lý gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới. Vậy những nguyên nhân viêm mào tinh hoàn ở nam giới là gì? Hãy cùng các bác sĩ tại phòng khám Dr Đông Hưng tìm hiểu ở nội dung dưới đây nhé!

Nguyên nhân viêm mào tinh hoàn ở nam giới là gì?

Nguyên nhân viêm mào tinh hoàn ở nam giới đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Các bác sĩ cho biết, bệnh viêm mào tinh hoàn chủ yếu do 4 nguyên nhân chính dưới đây. Nguyên nhân viêm mào tinh hoàn ở nam giới là gì?
  • Do nhiễm khuẩn từ niệu quản hoặc bàng quang: Một trong những nguyên nhân viêm mào tinh hoàn là do sự nhiễm khuẩn từ niệu quản hoặc bàng quang lan xuống ống dẫn tinh gây viêm nhiễm nửa bìu tinh hoàn của nam giới. Viêm nhiễm sẽ lan xuống tinh hoàn gây nên đau tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn.
  • Do nhiễm khuẩn qua đường tình dục (quan hệ không an toàn): Nam giới có thể bị mắc viêm mào tinh hoàn do quan hệ tình dục không an toàn. Điều này có thể khiến nam giới bị mắc các bệnh qua đường tình dục như lậu, Chlamydia trachomatis đều có thể khiến cho nam giới có nguy cơ mắc  bệnh viêm mào tinh hoàn. Những vi khuẩn này xâm nhập từ ống dẫn nước tiểu sẽ di chuyển ngược dòng vào gây viêm mào tinh hoàn.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Qua các nghiên cứu cho thấy. Những nam giới từng có tiền sử mắc bệnh viêm tiền liệt tuyến hay nhiễm trùng đường tiết niệu đều có nguy cơ cao mắc bệnh viêm mào tinh hoàn. Khi bị viêm tuyến tiền liệt hay nhiễm trùng đường tiết niệu, các vi khuẩn sẽ dễ dàng di chuyển từ vùng nhiễm bệnh hoặc qua ống dẫn tinh xâm nhập vào tinh hoàn, gây ra tình trạng viêm nhiễm.
  • Do tiểu ngược dòng: Do nước tiểu di chuyển ngược dòng, trường hợp này thường xảy ra khi nam giới làm việc nặng hoặc căng thẳng kéo dài.

Dấu hiệu nhận biết viêm mào tinh hoàn

Việc nhận biết rõ các dấu hiệu nhận biết viêm mào tinh hoàn sẽ giúp cho việc phát hiện và điều trị bệnh trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Các dấu hiệu của bệnh sẽ thay đổi qua từng giai đoạn khác nhau.
  • Giai đoạn cấp tính
Ở giai đoạn cấp tính bệnh sẽ có những biểu hiện như da bìu đỏ, phù nề, vùng háng. Kèm theo cảm giác đa vùng bìu, tinh hoàn cũng có cảm giác sưng to và đau hơn. Nhiều trường hợp tiểu ra máu, ớn lạnh hay sốt cao, ... Các dấu hiệu này cũng ngày một tiến triển nặng hơn qua thời gian.
  • Giai đoạn mãn tính
Giai đoạn mãn tính xảy ra khi người bệnh không được điều trị bệnh dứt điểm ở giai đoạn cấp tính. Ở giai đoạn cấp tính, tinh hoàn có biểu hiện dần dần sưng lên. Sau đó là xơ cứng tinh hoàn kèm đau nhẹ. Qua một thời gian dài (khoảng 1-2 năm) các dấu hiệu của bệnh sẽ trở nên rõ ràng hơn. Các bác sĩ tại phòng khám Dr Đông Hưng khuyến cáo. Nam giới khi nhận thấy mình có những dấu hiệu bất thường của bệnh. Cần tới những địa chỉ y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời. Không nên chần chừ để bệnh gây nên những biến chứng nguy hiểm khác. Mọi thắc mắc về nguyên nhân viêm mào tinh hoàn, các bạn có thể liên hệ 09 777 58 777 để được các bác sĩ tư vấn và đặt lịch khám miễn phí.