Tác hại của viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là gì

Những tác hại của viêm tuyến tiền liệt luôn khiến cho nam giới phải lo lắng bởi sự ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và sức khỏe sinh sản. Đây còn là một trong những bệnh lý khá nguy hiểm và có tốc độ gia tăng rất cao qua thời gian.

Tác hại của viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

Tuyến tiền liệt nằm ở ngay dưới bàng quang và bao quanh ống niệu đạo, một khi bị viêm tuyến tiền liệt thì hệ tiết niệu cũng như các cơ quan tại vùng chậu sẽ có những thay đổi và ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt là những sinh hoạt thường ngày và sức khỏe sinh sản của nam giới. Những tác hại của viêm tuyến tiền liệt gây ra có thể như:

• Ảnh hưởng sinh hoạt thường ngày

Sau khi bị viêm tuyến tiền liệt. Nam giới sẽ gặp phải những triệu chứng như: tiểu thường xuyên, tiểu không kiểm soát, đau vùng thắt lưng, ... Những triệu chứng này gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, học tập của nam giới.
  • Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục

Viêm tuyến tiền liệt khiến nam giới phải chịu cảm giác đau đớn sau mỗi lần quan hệ tình dục. Hoặc có trâm lý e ngại, không dám quan hệ tình dục. Đặc biệt tình trạng viêm nhiễm xảy ra làm cho quá trình hormone nam giảm đi, khiến nam giới không còn ham muốn tình dục nữa.
  • Gây rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương

Một trong những biến chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt chính là rối loạn cương dương. Chính vì vậy mà nam giới sau khi bị mắc viêm tuyến tiền liệt mà không được điều trị sớm có thể gặp phải tình trạng rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương.
  • Nguyên nhân gây các bệnh nam khoa nguy hiểm khác

Ngoài biến chứng về rối loạn cương dương, nam giới sau khi bị mắc viêm tuyến tiền liệt còn phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm khác như: viêm tinh hoàn, viêm túi tinh mãn tính, viêm niệu đạo, viêm bàng quang…
  •  Gây vô sinh

Một trong những tác hại của viêm tuyến tiền liệt chính là khiến cho chất dịch tiết ra từ tuyến tiền liệt ảnh hưởng trực tiếp đến sự hóa lỏng của tinh dịch. Một khi tuyến tiền liệt bị tổn thương, sự hóa lỏng của tinh dịch sẽ bị ảnh hưởng khiến tinh trùng di chuyển khó khăn gây trở ngại trong việc kết hợp với trứng từ đó khiến cho nam giới bị tăng tỉ lên vô sinh cao hơn. Tác hại của viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là rất lớn. Các bác sĩ khuyến cáo, nam giới sau khi mắc viêm tuyến tiền liệt tốt nhất không nên chủ quan. Tốt nhân nên tìm đến các đại chỉ chỉ uy tín gần nhất để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời. Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ 09 777 58 777 để được các bác sĩ tại phòng khám Dr Đông Hưng Tư vấn và đặt lịch khám miễn phí!