Viêm quy bao đầu mãn tính – Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh

Viêm bao quy đầu mãn tính chính là giai đoạn thứ hai sau khi nam giới bị viêm bao quy đầu cấp tính. Ở giai đoạn này nếu nam giới không được điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Nguyên nhân viêm bao quy đầu mãn tính

Viêm bao quy đầu mãn tính xảy ra do nam giới không điều trị bệnh hoặc có điều trị bệnh viêm bao quy đầu khi ở giai đoạn cấp tính. Tình trạng cấp tính kéo dài do không được điều trị dứt điểm khiến cho tình trạng ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Các nguyên nhân gây nên viêm bao quy đầu mãn tính có thể như:
  • Do dài hoặc hẹp bao quy đầu. Làm các bựa sinh dục và nước tiểu tích tụ tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển và gây bệnh.
  • Do Lạm dụng thủ dâm quá nhiều khiến cho dương vật bị tổn thương. Các vi khuẩn xâm nhập qua các vết xước và gây bệnh
  • Do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, nhất là sau khi quan hệ tình dục.
  • Quan hệ tình dục bừa bãi, không lành mạnh cũng là một trong các nguyên nhân gây nên viêm bao quy đầu.
  • Ngoài ra, việc sử dụng các dung dịch vệ sinh, sữa tắm có chứa chất tẩy rửa mạnh, không phù hợp tới vùng nhạy cảm cũng có thể gây nên bệnh viêm bao quy đầu.

Biểu hiện - triệu chứng của bệnh

Biểu hiện viêm bao quy đầu mãn tính tương tự như viêm bao quy đầu cấp tính. Các biểu hiện và triệu chứng như:
  • Phần quy đầu sưng tấy và có cảm giác đau rõ rệt, đặc biệt là khi có va chạm hoặc ma sát với quần lót.
  • Quy đầu xuất hiện những mụn nhỏ màu trắng, xuất hiện bựa có mùi hôi.
  • Khi lộn bao quy đầu sẽ thấy mặt trong có tình trạng viêm loét, rỉ máu.
  • Tiểu đau, tiểu rát có thể kèm theo máu
 Viêm bao quy đầu mãn tính gây rất nhiều ảnh hưởng tới đời sống của người bệnh. Làm ảnh hưởng tới đời sống tình dục và có thể lây bệnh cho bạn tình. Viêm bao quy đầu mãn tính còn gây ra một loạt các biến chứng nguy hiểm khác như viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn và viêm tuyến tiền liệt, các ảnh hưởng tới thận… bệnh còn có thể gây ra ung thư tiền liệt tuyến, ung thư dương vật. Các bác sỹ tại Dr Đông Hưng Clinic cho biết. Đối với những trường hợp nam giới bị viêm bao quy đầu mãn tính cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín gần nhất để  được các bác sỹ tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh để lâu dài sẽ biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Ngoài ra, nam giới cần dựa vào các nguyên nhân gây bệnh mà đề phòng bệnh sao cho hiệu quả. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về viêm quy bao đầu mãn tính – Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho nam giới. Nếu bạn muốn được được tư vấn và điều trị bệnh viêm bao quy đầu mãn tính. Hãy liên hệ 09 777 58 777 để được các bác sĩ tại Dr Đông Hưng Clinic tư vấn và đặt lịch khám miễn phí.