Tác hại của viêm mào tinh hoàn ở nam giới là gì

Viêm mào tinh hoàn là một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới hiện nay. Tuy là căn bệnh phổ biến, nhưng rất ít nam giới biết đến tác hại của viêm mào tinh hoàn.

Tác hại của viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn chủ yếu lây qua đường tình dục. Thường là do vi khuẩn như lậu cầu trùng, xoắn khuẩn giang mai và Chlamydia, trực khuẩn lao, E.coli từ ống tiểu đi ngược vào trong ống cuộn (mào tinh hoàn) ở mặt sau tinh hoàn gây ra. Viêm mào tinh hoàn có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và gây nên nhiều tác hại nguy hiểm. Các bác sĩ tại phòng khám Dr Đông Hưng cho biết. Tác hại của viêm mào tinh hoàn nếu không được điều trị sớm có thể gây ra như:

Nguyên nhân gây bệnh nam khoa khác

Rất ít người bệnh biết, viêm mào tinh hoàn có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh nam khoa khác. Các bệnh này thường xuất hiện khi viêm mào tinh hoàn không được điều trị sớm, dứt điểm. Một số bệnh nam khoa như: viêm viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm thận…

Gây teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn là một trong những biến chứng rất nguy hiểm của bệnh viêm mào tinh hoàn. Teo tinh hoàn có thể dẫn đến tình trạng hiếm muộn ở nam giới. Đặc biệt, bệnh có thể gây hoại tử tinh hoàn cả 2 bên khi không được chữa trị sớm có thể dẫn đến vô sinh hoàn toàn.

Suy giảm chức năng sinh lý

Suy giảm chức năng sinh lý là một trong những tác hại của viêm mào tinh hoàn mà nam giới sẽ gặp phải. Lý do là do nam giới sẽ phải nhận những triệu chứng như đau nhức, khó chịu ở tinh hoàn. Điều này khiến cho cho nam giới mệt mỏi, khó chịu trong mỗi “cuộc yêu”. một số trường hợp viêm nhiễm nặng có thể khiến mất hoàn toàn khả năng sinh lý nam giới. Ảnh hưởng đời sống chăn gối, dễ làm tình cảm rạn nứt. Ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Áp xe mào tinh hoàn

Tình trạng viêm nhiễm ở tinh hoàn kéo dài dẫn đến dính thành cục sẹo cứng xơ chai hoặc sẽ có đợt bùng phát viêm trở lại. Nếu nặng hơn sẽ lan đến cả tinh hoàn. Gây hóa mủ, áp xe. Áp xe càng to có thể chèn ép, dẫn đến vỡ gây viêm loét tinh hoàn. Khiến nam giới phải nhận cảm giác đau đớn, khó chịu.

Ảnh hưởng chức năng sinh sản

Như đã nhắc ở trên. Viêm mào tinh hoàn gây ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản của nam giới. Nguyên nhân là do tình trạng bệnh kéo dài. Làm bệnh ngày càng nặng hơn dẫn đến hoại teo tinh hoàn, thậm chí hoại tử tinh hoàn. Nhìn chung, viêm mào tinh hoàn gây nên nhiều tác hại cho người bệnh. Vì vậy người bệnh cần được điều trị sớm nhất có thể để tránh những biến chứng nguy hiểm mà bệnh gây ra. Làm ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe cũng như chức năng sinh sản sau này. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tác hại của viêm mào tinh hoàn ở nam giới là gì. Mong rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho nam giới trong việc phát hiện và điều trị viêm mào tinh hoàn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào. Các bạn hãy liên hệ 09 777 58 777 để được các bác sĩ tư vấn và đặt lịch khám miễn phí tại Dr Đông Hưng Clinic.