Biểu hiện viêm bao quy đầu ở nam giới - Dr Đông Hưng

Viêm bao quy đầu luôn là một trong những vấn đề được nhiều nam giới quan tâm. Dưới đây sẽ là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng khám Dr Đông hưng Clinic về biểu hiện viêm bao quy đầu. Giúp nam giới có những kiến thức để phát hiện điều trị, cũng như phòng ngừa bệnh.

Biểu hiện viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu chính là tình trạng phần da quy đầu dương vật bị sưng, tấy đỏ, viêm. Các biểu hiện viêm bao quy đầu ở nam giới có thể bắt đầu khác nhau, cụ thể:
  • Viêm bao quy đầu cấp tính: Phần da quy đầu dương vật sưng to, tấy đỏ. Có thể xuất hiện các dấu hiệu như ngứa và nóng rát ở giai đoạn mới bắtđầu bệnh. Khi bệnh nặng hơn, quy đầu sẽ có hiện tượng lở loét nặng, kèm theo dịch mủ màu trắng và có mùi hôi rất khó chịu.
  • Viêm loét dạng vòng quy đầu: Giai đoạn đầu người bệnh sẽ thấy xuất hiện những nốt ban đỏ ở quy đầu dương vật. Sau một thời gian nốt ban này sẽ lan rộng ra và loét rộng quanh quy đầu.
Biểu hiện viêm bao quy đầu ở nam giới sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Viêm quy đầu do khuẩn Candida: Biểu hiện của viêm bao quy đầu do khuẩn Candida khi kiểm tra lâm sàng sẽ thấy bề mặt của quy đầu nhẵn nhưng sẽ có những nốt nhỏ li ti.  Nếu bệnh chuyển sang giai đoạn cấp tính thì sẽ có hiện tượng lở loét nặng. Gây đau, khó chịu.
  • Viêm quy đầu do Trichomonas: Quy đầu xuất hiện các nốt ban đỏ. Qua thời gian, các nốt này dần to hơn. Trên bề mặt nốt ban có các mụn nước li ti, một thời gian các mụn nước này sẽ vỡ ra gây nên hiện tượng lở loét quy đầu.

Phải làm sao khi bị viêm bao quy đầu

Các bác sĩ tại phòng khám Dr Đông Hưng cho biết, các nguyên nhân chủ yếu dẫn tới viêm bao quy đầu có thể là do:
  • Dài hoặc hẹp bao quy đầu: Điều này khiến cho các bựa sinh dục và nước tiểu tích tụ. Tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Khó khăn trong việc vệ sinh "cậu nhỏ" dẫn tới hiện tượng viêm nhiễm.
  • Thủ dâm: Đây là một trong những nguyên nhân gây viêm bao quy đầu. Trường hợp này thường xảy ra do nam giới thủ dâm có xu hướng thô bạo, mạnh tay hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ khiến dương vật bị tổn thương. Tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm quy đầu.
  • Quan hệ tình dục không lành mạnh, bừa bãi: Một số người có thói quen quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, hoặc quan hệ bừa bãi. Sau khi có những biểu hiện viêm bao quy đầu mới hối hận nhưng đã quá muộn. Chưa tính đến tỉ lệ mắc bệnh xã hội cũng khá cao nếu duy trì thói quen xấu này.
  • Vệ sinh cá nhân không đúng: Việc sử dụng các dung dịch vệ sinh chứa chất tẩy rửa mạnh, không phù hợp với cơ địa khiến cho rất nhiều nam giới bị viêm bao quy đầu. Ngoài ra, lười vệ sinh vùng kín hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây bệnh ở na giới.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo. Khi bản thân có những biểu hiện viêm bao quy đầu. Tốt nhất nên đến những địa chỉ y tế gần nhất để được thăm khám và nhận sự hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu từ các bác sĩ. Không nên có tâm lý e ngại, chủ quan sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của mình. Mọi thắc mắc về biểu hiện viêm bao quy đầu. Các bạn có thể liên hệ 09 777 58 777 để được các bác sĩ tư vấn và đặt lịch khám miễn phí. hoặc đến trực tiếp phòng khám Dr Đông Hưng. Địa chỉ: 30 Bùi Bằng Đoàn - Phường Nguyễn Trãi - Quận Hà Đông - HN.