Bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới là gì - Dr Đông Hưng Clinic

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới là gì? Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh như thế nào?. Hãy cùng các chuyên gia tại Phòng khám Đông Hưng tìm hiểu ở nội dung dưới đây nhé.

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới là gì?

Bệnh u xơ tuyến tiền liệt (hay phì đại tuyến tiền liệt lành tính). Bệnh xảy ra do sự gia tăng kích thước của tuyến tiền liệt ở nam giới tuổi trung niên và cao niên. Khiến người bệnh gặp phải những khó khăn trong việc tiểu tiện, ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt hàng ngày hay công việc, ... Nếu không được điều trị sớm, bệnh sẽ gây nên những biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Nguyên nhân gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Tuy nhiên có 2 nguyên nhân chính khiến nam giới mắc phải căn bệnh này đó chính là do tuổi tác hoặc chế độ sinh hoạt làm ảnh hưởng tới hormon nam giới testosterol. Bị u xơ tuyến tiền do tuổi tác Theo nghiên cứu cho thấy: Tuổi tác càng cao tuyến tiền liệt càng phát triển. Dễ bị quá tải với chất phế thải và những độc tố, vi khuẩn và hóa chất. Nam giới ở độ tuổi 25 thường bị viêm tuyến tiền liệt. Bệnh thường được phát hiện nhiều hơn ở tuổi 45 và có nguy cơ cao xuất hiện ung thư khi ở tuổi ngũ tuần. Bị u xơ tuyến tiền liệt do chế độ sinh hoạt Việc nam giới thường xuyên phải chịu căng thẳng, áp lực, stress kéo dài, không cung cấp đủ nước cho cơ thể, sống trong môi trường ô nhiễm, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng. Hay lạm dụng bia rượu, thuốc lá, mỡ động vật và các chất kích thích khác là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới. U xơ tuyến tiền liệt gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống người bệnh.

Triệu chứng của bệnh

U xơ tuyến tiền liệt phát triển qua 3 giai đoạn chính. Dấu hiệu cụ thể của từng giai đoạn như sau: Giai đoạn 1: Cơ năng. - Đi tiểu không hết, vẫn còn nước tiểu ứ đọng trong bàng quang - Đi tiểu khó - Tiểu ngắt quãng - Tia tiểu yếu, thậm chí không thành tia - Tiểu nhỏ giọt hoặc tiểu bị tắc xong lại tiểu tiếp, đi tiểu rất lâu... Giai đoạn 2: Tổn thương thực thể. - Tiểu khó, đi tiểu nhiều lần với mức độ tăng lên. - Tiểu không không hết, tiểu rắt nhiều lần trong ngày. - Xuất hiện tượng tiểu buốt, nước tiểu đục. Giai đoạn 3: Tổn thương thực thể nặng. Đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Làm ảnh hưởng đến chức năng của thận và sự thích ứng trong của cơ thể đã giảm sút. Các triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt trong giai đoạn này chủ yếu là: - Luôn luôn có cảm giác mót tiểu, tiểu không hết. - Són tiểu, tiểu nhiều lần trong ngày, kể cả ban đêm. - Ngoài ra, người bệnh còn kèm theo tình trạng thiếu máu, buồn nôn, ăn kém, buồn ngủ, mệt mỏi, phù, tăng huyết áp... do suy thận dẫn đến tắc đường tiết niệu. Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới là gì. Mọi thắc mắc về bệnh cũng như cách điều trị bệnh hiệu quả. Các bạn có thể liên hệ 09 777 58 777 để được các bác sĩ tại Phòng khám Đông Hưng tư vấn và đặt lịch khám miễn phí!