Triệu chứng viêm mào tinh hoàn phải - Dr Đông Hưng Clinic

Viêm mào tinh hoàn là tình trạng sưng, viêm ở ống cuộn kết nối tinh hoàn với hai ống dẫn tinh gây đau tức khó chịu. Ống cuộn này còn được gọi là mào tinh hoàn. Bệnh có thể xảy ra cả 2 bên ống tinh hoặc 1 trong hai bên. Trường hợp nam giới bị bên phải sẽ gọi là viêm mào tinh hoàn phải. Vậy triệu chứng viêm mào tinh hoàn phải như thế nào?

Triệu chứng viêm mào tinh hoàn phải

Triệu chứng viêm mào tinh hoàn phải ở nam giới cụ thể như sau:
  • Bìu bên phải bị sưng, đỏ hoặc nóng bất thường.
  • Đau tức tinh hoàn.
  • Đau khi giao hợp hay xuất tinh. Xuất tinh có thể xuất hiện máu trong tinh dịch.
  • Đi tiểu đau, rát.
  • Dương vật xuất hiện dịch mủ, có mùi hôi thanh khó  chịu
  • Một khối u trên tinh hoàn, có thể nhận thấy đơn giản bằng mắt thường.
  • Bị đau, nổi hạch vùng háng.
  • Đau khó chịu ở vùng bụng dưới hoặc vùng xương chậu. Có thể kèm sốt nhẹ.
 Mào tinh hoàn là nơi cung cấp môi trường cho tinh trùng trưởng thành. Chính vì vậy mà tình trạng viêm nhiễm nếu không được điều trị sớm sẽ gây nên nhiều biến chứng, hậu quả cho sức khỏe sinh sản của nam giới.

Nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn

Viêm mào tinh hoàn phải thường gây ra do nguyên nhân nhiễm khuẩn. Nhiễm khuẩn thường bắt đầu từ niệu đạo, tuyến tiền liệt hoặc bàng quang. Hơn nữa, phẫu thuật đưa ống thông vào bàng quang, hay lây lan từ bệnh nhiễm trùng ở cơ quan khác can thiệp phẫu thuật cũng là nguyên nhân gây bệnh. Đối với nam giới trẻ tuổi, Các nguyên nhân chính gây nhiễm khuẩn chủ yếu là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra có thể do nhiễm trùng, do virus hoặc một số loại nấm. (Điển hình như Ecoli, Klebsiella pneumoniae, Staphylococcus, Haemophilus influenzae, Ureaplasma urealyticum, Streptococcus, Proteus mirabilis và Pseudomonas aeruginosa.). Trong một số trường hợp. Mào tinh hoàn bị viêm bởi dòng chảy ngược của nước tiểu vào trong do căng thẳng hoặc làm việc quá sức, đột ngột.
Các bác sĩ cho biết. Bệnh được chia làm 3 nhóm độ tuổi hay gặp cùng nguyên nhân đó là: Nhóm có độ tuổi từ 5 - 6 tuổi. Nguyên nhân có thể do dị dạng đường tiết niệu, hẹp bao quy đầu. Nhóm nam giới từ 18 - 35. Nguyên nhân có thể do hoạt động tình dục. Nhóm cuối cùng trên 45 tuổi. Nguyên nhân chủ yếu do bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

Phải làm sao khi bị viêm mào tinh hoàn phải?

Viêm mào tinh hoàn cho dù bên phải hay bên trái cũng đều rất nguy hiểm. Người bệnh không nên tự điều trị, việc chủ quan tự điều trị có thể gây những biến chứng vô cùng nguy hiểm khác. Tốt nhất khi có những triệu chứng viêm mào tinh hoàn phải. Người bệnh nên tới những địa chỉ y tế uy tín gần nhất để được thăm khám. Ở đây, tùy thuộc vào tình trạng của bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, người bệnh cũng cần đặc biệt chú ý:
  • Nghỉ ngơi, không nên làm việc hoặc có những hoạt động mạnh.
  • Nếu thấy đau nên nằm nghỉ hoặc chườm đá bìu để giảm đau.
  • Mang dụng cụ bổ trợ (quần lót cố định bìu);
  • Tránh quan hệ tình dục cho đến khi hết tình trạng nhiễm trùng.
  • Không sử dụng rượu bia, các nước uống chứa cafein, cồn, .. và chứa các chất kích thích khác trong.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về triệu chứng viêm mào tinh hoàn phải. Hiện tại Dr Đông Hưng Clinic là một trong những địa chỉ uy tín giúp khám và điều trị Nam khoa - Phụ khoa - Bệnh xã hội hiệu quả. Trong đó có khám và điều trị bệnh viêm mào tinh hoàn. Nếu bạn đang gặp phải những triệu chứng bất thường ở vùng kín. Đừng ngần ngại. Hãy liên hệ 09 777 58 777 để được tư vấn và đặt lịch khám miễn phí!